Thông thường mỗi tòa nhà khác nhau đều có  những nội quy sử dụng tòa nhà văn phòng khác nhau mà khách hàng nên tích cực thực hiện, nhằm hỗ trợ tòa nhà luôn vận hành đúng yêu cầu và đem lại dịch vụ tốt nhất có thể. Hãy cùng quanlytoanhahc.vn tìm hiểu nhé!

Văn phòng Quản Lý tòa nhà

Nội quy quản lý tòa nhà

Mỗi tòa nhà đều có một văn phòng quản lý riêng thường đặt dưới tầng hầm và chịu nhiều trách nhiệm đảm bảo cho tòa nhà luôn vận hành đúng yêu cầu. Một số nhiệm vụ chủ yếu mà văn phòng quản lý đảm nhận là: kỹ thuật, hệ thống điện nước, các dịch vụ vệ sinh, an ninh bảo vệ cũng như một số hoạt động của tòa nhà khác. Văn phòng quản lý sẽ có số điện thoại riêng để tiện cho khách hàng liên lạc mỗi khi có nhu cầu, hoặc đóng góp ý kiến đến ban quản lý nhằm đem lại hiệu quả làm việc cao và vận hành tòa nhà tốt nhất có thể.

Giờ hoạt động của những văn phòng quản lý thông thường bắt đầu từ 7:30 và kết thúc lúc 17:00 các ngày trong tuần, linh hoạt khác nhau vào thứ bảy và đóng cửa vào chủ nhật, các ngày nghỉ lễ.

Trong suốt giờ hành chính, người quản lý luôn đảm bảo có mặt tại tòa nhà để kịp thời giải quyết các vấn đề hay nhu cầu của khách thuê. Nếu ngoài giờ hành chính, khách hàng cũng có thể liên lạc với ban quản lý tòa nhà theo số di động của quản lý trong trường hợp thật sự cần thiết.

Bảo trì hệ thống điện

Tòa nhà nào cũng sẽ có một đội ngũ nhân viên chuyên phụ trách các vấn đề liên quan tới kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống điện trong khu vực làm việc của khách hàng. Một số công việc thường thấy là: thay bóng đèn, sơn phết lại những chỗ cũ kỹ,…

Dịch vụ an ninh, bảo vệ

Mỗi tòa nhà đều sẽ đảm bảo với khách hàng về vấn đề an ninh, bảo vệ là trên hết. Theo đó, luôn có nhân viên bảo vệ túc trực 24/24 đã được đào tạo nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp và nhiệt tình giúp đỡ khách hàng mỗi khi có nhu cầu hoặc thông báo. 

Khi có khách viếng thăm tòa nhà, bắt buộc phải đem theo CMND, khi đó quầy lễ tân sẽ cung cấp những chiếc thẻ khách cho phép ra vào. Sau mỗi ngày đều sẽ thu hồi lại. 

Ngoài ra, nếu không có giấy ra cổng do ban quản lý tòa nhà ký và xác nhận, nhân viên làm trong văn phòng đều không được phép mang bất cứ đồ đạc nào của công ty ra ngoài, nhằm đảm bảo an ninh của tòa nhà.

Hơn nữa, nếu không có sự đồng ý, nhân viên cũng không được tự ý di chuyển đồ đạc, thiết bị trong văn phòng.

Dịch vụ vệ sinh

Thông thường tại các tòa nhà đều sẽ sắp xếp cho nhân viên làm vệ sinh mỗi ngày. Nhằm hạn chế sự ảnh hưởng bất tiện tới nhân viên làm việc, công việc vệ sinh văn phòng thường thực hiện vào lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, hoặc sau giờ làm hành chính. Sẽ có quy định các nhân viên tự giữ tư trang của mình bằng tủ khóa đồ, đem lại sự an tâm cho mọi người. Như vậy, tòa nhà đã có những quy trình giảm thiểu tối đa tình trạng mất mát đồ đạc, do đó, ban quản lý tòa nhà không chịu trách nhiệm giải quyết bất kỳ tổn thất, trộm cắp hay thất lạc trong thời gian nhân viên vệ sinh làm việc.

Bên ngoài văn phòng sẽ được lau dọn mỗi năm từ 1 đến 2 lần để đem lại sự mới mẻ và sạch sẽ của tòa nhà.

Rác thải

Để bảo đảm vệ sinh môi trường làm việc, tòa nhà có những nội quy bỏ rác đúng nơi quy định vào thùng rác đã được cung cấp trước đó. Công việc thu gom rác đem xuống tầng hầm sẽ do nhân viên vệ sinh của tòa nhà đảm nhận sau mỗi ngày làm việc.

Đối với những đồ vật kích cỡ quá lớn, có thể đặt kế bên thùng rác, sau đó cần hướng dẫn khi có nhân viên đến thu gom rác.

Qua bài viết trên đây, HousecareVN Công ty quản lý vận hành tòa nhà tại Hà Nội hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích về những nội quy sử dụng tòa nhà văn phòng nhé!