Chi phí thuê văn phòng được xem là một vấn đề cần được quan tâm của nhiều công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh giá thuê chính còn có những chi phí khác đi kèm cũng rất đáng kể. Hãy cùng quanlytoanha.com tìm hiểu về các loại chi phí khi thuê văn phòng này nhé!

Tiền thuê văn phòng

tiền thuê văn phòng

Một loại chi phí mà chúng ta đều biết và quan tâm đến đó là tiền thuê văn phòng. Thông thường, dựa theo số diện tích tính bằng m2 để tính giá tiền thuê văn phòng. Năm 2019, bảng giá thuê văn phòng nói chung được tính dựa theo các tiêu chí sau đây: vị trí địa lý, tòa nhà được thuê xếp hạng mấy, có các dịch vụ, tiện ích ra sao?…

Hiện nay trên thị trường, giá văn phòng cho thuê tại các khu trung tâm thành phố sầm uất đông đúc thường cao hơn gấp mấy lần so với khu vực ngoài trung tâm, do đem lại nhiều lợi ích như thuận lợi cho mọi hoạt động kinh doanh, đi lại…

Chi phí dịch vụ quản lý tòa nhà

Bên cạnh tiền thuê nhà phải đóng hàng tháng, tìm hiểu về chi phí dịch vụ quản lý tòa nhà cũng rất quan trọng. Tương tự như tiền thuê cố định, phí quản lý tòa nhà cũng dựa theo số m2 để tính. Ngoài ra, mức quản lý này sẽ có độ chênh lệch giữa các tòa nhà khác nhau tùy theo chất lượng dịch vụ và tiện ích đi kèm. Sau đây là những dịch vụ thường thấy tại tòa nhà mà doanh nghiệp cần phải chi trả:

  • Lễ tân tại đại sảnh.
  • Bảo vệ tòa nhà, hệ thống an ninh.
  • Dịch vụ vệ sinh theo định kỳ, bao gồm vệ sinh hằng ngày, tiêu diệt côn trùng…
  • Tiền nước sinh hoạt
  • Chi phí điện cho các khu vực công cộng  sử dụng chung như các thiết bị đèn đại sảnh, hành lang, camera, điều hòa chung, thang máy…
  • Tiền bảo trì tòa nhà
  • Các chi phí phát sinh khác tùy theo vào chính sách riêng ở mỗi tòa nhà

Thuế VAT

 

Tiền thuê văn phòng và chi phí dịch vụ quản lý tòa nhà thường chưa đi kèm với thuế VAT. Do đó, hóa đơn tổng giá thuê sẽ được công thêm 10% thuế VAT. Khoản chi phí này có thể đóng định kỳ theo tháng hoặc quý tùy theo chính sách thỏa thuận 2 bên.

Chi phí điện nước

Thông thường tại các tòa nhà cho thuê văn phòng thường tính chi phí điện nước cho các khu vực sử dụng chung kèm theo tiền dịch vụ mỗi tháng. Còn giá tiền điện mà doanh nghiệp sử dụng hằng tháng sẽ tính riêng, với mứa giá điện mới nhất theo nhà nước hiện nay là 3.800 đồng/kw/giờ.

Phí giữ xe

Mỗi tòa nhà cho thuê sẽ có chính sách phí giữ xe khác nhau, có nơi phí đỗ xe sẽ được miễn phí, thế nhưng đa số các tòa nhà cao tầng cao tầng ở tp Hồ Chí Minh sẽ có chính sách tính phí riêng. Giá phí giữ xe được tính tùy theo vào số lượng nhân viên của doanh nghiệp, diện tích văn phòng cho thuê, cũng như xếp hạng của văn phòng đó.

Chi phí phát sinh khi làm việc ngoài giờ

Vì nhu cầu làm việc ngày càng tăng nên nhiều doanh nghiệp thường làm việc ngoài giờ hành chính. Vì thế đa phần các tòa nhà hiện nay cũng có những chính sách về chi phí thời gian làm việc ngoài giờ, vẫn có một số tòa nhà sẽ hoàn toàn miễn phí khoản này.

Khoản phí này sẽ chi trả cho những dịch vụ phát sinh như tiền điện sử dụng ở những khu vực chung như thang máy, tiền nước ở nhà WC, hệ thống điều hòa…

Qua bài viết trên đây, Công ty quản lý tòa nhà HousecareVN đã cung cấp cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích về các loại chi phí khi thuê văn phòng nhé!