Nhiều công ty nước ngoài đã nhận định rằng Việt nam đang có nhiều điều kiện để phát triển ngành IT như người lao động có trình độ cao… Vì thế mà lượng khách hàng thuê văn phòng làm IT ngày càng nhiều. Hãy cùng HousecareVN tìm hiểu về vấn đề thuê văn phòng IT cần lưu ý nhé!

Lựa chọn diện tích thuê phù hợp

thuê văn phòng

Với thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng hoạt động ngành IT cũng khá khó khăn, bởi thời điểm ban đầu chỉ cần quy mô vừa và nhỏ, bên cạnh đó tốc độ tăng trưởng cũng nhanh và nhân sự biến đổi liên tục. 

Do đó để tìm được một văn phòng có diện tích theo mong muốn không phải dễ. Bởi vì nếu diện tích thuê lớn hơn nhu cầu sẽ làm tiêu hao ngân phí, không đem lại hiệu quả kinh doanh, tốt nhất là nên thuê một văn phòng với diện tích vừa phải. Sau đây là một số lựa chọn diện tích văn phòng khá hợp lý mà bạn có thể tham khảo:

  • Mức trung bình: trung bình từ 5 đến 6 m2 cho mỗi người, đây là mức tiêu chuẩn mà nhiều văn phòng tại Việt Nam cũng áp dụng.
  • Mức tiết kiệm: khoảng từ 3 đến 4m2 cho một người.
  • Mức tiêu chuẩn: khoảng từ 7 đến 10m2/ người là thoải mái cho một nhân viên làm việc tốt nhất có thể.

Theo đó, vấn đề ước lượng diện tích thuê sao cho phù hợp với quy mô tăng trưởng và ngân sách của doanh nghiệp là điều rất quan trọng.

Quyết định thuê văn phòng phù hợp nhất

Lưu ý vấn đề làm thêm ngoài giờ

Thời gian làm việc của mỗi công ty sẽ tương đối khác nhau, thông thường bắt đầu từ 8h và kết thúc lúc 18h00, tuy nhiên sẽ có nhiều trường hợp làm việc thêm giờ. Có nhiều tòa nhà cho thuê sẽ quy định có cho phép làm thêm ngoài giờ hay không, hoặc nếu có sẽ có mức phí tính riêng mà bạn cần xem xét kỹ lưỡng.

Một số tòa nhà sẽ có cách tính phí giờ làm thêm theo 2 cách thường thấy sau:

  • Tính theo giờ: tòa nhà sẽ quy định bao nhiêu tiền là tương ứng với một giờ làm thêm, bất kể diện tích của văn phòng.
  • Tính theo diện tích cho thuê: theo công thức số tiền/m2/ số giờ làm thêm x diện tích văn phòng.

Lưu ý đến thời hạn thuê văn phòng trong hợp đồng

Trước khi đi đến quyết định ký kết hợp đồng, người thuê cần xem xét cẩn thận các điều khoản được quy định trong đó, đặc biệt là thời hạn thuê văn phòng, nhằm tránh các khoản chi phí phải trả không đáng khi bạn có mong muốn chuyển sang một vị trí mới đẹp hơn và phù hợp hơn trong tương lai.

Hầu hết các tòa nhà sẽ quy định mức thời gian cho thuê ít nhất từ 3 năm cho đến 5 năm. Khoảng thời gian này cũng để trừ khấu hao các khoản ngân sách cho việc đầu tư bao gồm: thiết kế công trình, thi công, trang trí. Thế nhưng khách thuê hãy cố gắng thương lượng thời gian thuê văn phòng ngắn nhất, nhằm hạn chế công ty bị ảnh hưởng sau này khi có nhu cầu chuyển sang một không gian khác tốt hơn. 

Tầm quan trọng của một văn phòng đẹp

Nhân viên đi làm không chỉ quan tâm tới mức lương, khả năng thăng tiến hay áp lực trong công việc ra sao, mà bên cạnh đó một môi trường làm việc đẹp và thoải mái cũng là yếu tố làm cho họ yêu thích lựa chọn.

Bởi lẽ nhân viên giỏi nào mà chẳng muốn được làm trong một không gian rộng rãi, thoải mái, đẹp mắt nhất, vừa xứng đáng với tài năng, vừa tăng khả năng sáng tạo và hiệu trong công việc của họ.

Qua bài viết trên đây,HousecareVN công ty quản lý vận hành tòa nhà tại Hà Nội hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích về vấn đề thuê văn phòng IT cần lưu ý gì nhé!