Quản lý tòa nhà chung cư, quản lý tòa nhà văn phòng là hai trong số những công việc quản lý bất động sản thường gặp nhất. Nó có gì khác biệt? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. Bạn sẽ có thêm rất nhiều thông tin bổ ích về nhóm ngành nghề này đấy.

Quản lý tòa nhà là gì?

quản lý tòa nhà là gì

 Dịch vụ quản lý tòa nhà là một trong những công việc của thời hiện đại. Nó cung cấp những dịch vụ quan trọng, nhằm đảm bảo tất cả mọi hoạt động của tòa nhà diễn ra thuận lợi. Từ đó, mang lại những điều tốt nhất cho cư dân, khách hàng đang sống và làm việc tại đó.

 Đây là một trong những nhân tố quan trọng. Nó giúp chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình vận hành, kinh doanh tòa nhà. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý tòa nhà có thể trở thành cầu nối, thu hút khách hàng đến với tòa nhà đó theo cách hiệu quả nhất.

 Trong quản lý tòa nhà, chúng ta có hai nhánh công việc chính:

  • Quản lý tòa nhà văn phòng.
  • Quản lý tòa nhà chung cư.

Sự khác biệt giữa quản lý tòa nhà văn phòng với quản lý tòa nhà chung cư

 Hiện tại, hầu hết các tòa nhà đều cho thuê làm văn phòng hoặc bán cho người dân làm nơi sinh sống. Dù với mục đích gì, chúng vẫn cần được quản lý. Nhưng sự quản lý hai loại tòa nhà này có khá nhiều khác biệt. Chúng ta hãy cùng xem nhé.

Công việc khi quản lý chung cư và quản lý văn phòng

 Khi quản lý một khu chung cư, ban quản lý chịu trách nhiệm chính trong những công việc sau:

  • Chăm sóc cư dân sinh sống trong tòa nhà. Giải quyết những nhu cầu phát sinh của họ trong thời gian sinh sống.
  • Quản lý nhân sự: Ở tòa nhà chung cư, hệ thống nhân sự không quá đông. Nhưng cũng cần sự quản lý chặt chẽ đảm bảo mọi công việc diễn ra thuận lợi.
  • Bảo trì kỹ thuật: Các loại máy móc trong tòa nhà thường xuyên phải bảo trì chăm sóc. Đây cũng là công việc của ban quản lý.
  • Quản lý vệ sinh chung của khu chung cư.
  • Giám sát an ninh và bảo vệ trị an của tòa nhà.

Tìm hiểu thêm về báo cáo quản lý tòa nhà

 Đối với tòa nhà văn phòng, việc quản lý bao gồm những công việc chủ đạo sau:

  • Chăm sóc khách (là các doanh nghiệp) thuê văn phòng tại tòa nhà.
  • Tìm kiếm khách hàng để lấp đầy các văn phòng trong tòa nhà.
  • Quản lý chi tiêu của tòa nhà để đảm bảo luôn có lợi nhuận.
  • Bảo vệ an ninh.
  • Quản lý nhân sự làm việc trong tòa nhà.
  • Chăm sóc vệ sinh.
  • Quản lý và bảo trì hệ thống kỹ thuật.
  • Sửa chữa, chăm sóc hạ tầng.

Điều cần có trong hợp đồng quản lý tòa nhà

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa quản lý văn phòng và quản lý chung cư

 Khi quản lý tòa nhà văn phòng, ban quản lý phải chịu trách nhiệm trong việc tìm kiếm khách hàng mới. Đảm bảo các nền văn phòng trong công ty luôn có người thuê. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo doanh thu của tòa nhà.

 Điều này không thấy hoặc rất ít thấy trong quá trình quản lý tòa nhà chung cư. Bạn có thể dễ dàng nhận ra, đây chính là sự khác biệt rõ nét nhất giữa hai công việc.

Lời khuyên dành cho bạn

 Dù là quản lý tòa nhà văn phòng hay chung cư, công việc cũng không hề đơn giản. Nó đòi hỏi đơn vị quản lý phải cắt cử nhân sự khoa học với nhiều kỹ năng chuyên nghiệp. Nếu không có kinh nghiệm, khó lòng có thể coi sóc tòa nhà một cách chu đáo.

 Do đó, bạn nên thuê một đơn vị chuyên nghiệp quản lý tòa nhà của mình. Đảm bảo mọi việc diễn ra thuận lợi để tòa nhà vận hành theo cách tuyệt vời nhất.

 Nếu có bất kỳ khó khăn gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ nhé.

  • Số điện thoại: 0964 043 344.
  • Email: Housecarevn@gmail.com.
  • Địa chỉ: Số 22 đường Hoàng Sâm – Nghĩa Đô – Cầu Giấy – Hà Nội.
  • VPGD: P1206 OCT3A- Khu đô thị Handiresco – Phường Xuân Đỉnh – quận Bắc Từ Liêm – Thành phố Hà Nội.
  • Facebook: https://www.facebook.com/housecare.com.vn